Sunday, April 22, 2007

BKK-Osaka

เราออกเดินทางจากกรุงเทพวันที่ 3/11/2006 ตอนเที่ยงคืน ใช้เวลาเดินทางประมาณ ห้าถึงหกชั่วโมง พวกเรา 3 คนก้อมายืนเง็ง กันอยู่ที่สนามบินคันไซ เมืองโอซาก้า ตอนเจ็ดโมงเช้าของวันที่ 4 เรามีความรู้สึกเหมือนกับมาเยือนบ้านเก่าที่ไม่ค่อยจะคุ้นเคย ความเคอะเขินในการเดินทางไปต่างประเทศเริ่มน้อยลง แถมคราวนี้กลับมาเยือนสถานที่เก่าที่เพิ่งจะมาเยือนเมื่อปีกลายนี้เอง แต่เป็นการเดินทางแบบย้อนศร เพราะคราวที่แล้วเรามาจากไปจากญี่ปุ่นที่นี่ แต่คราวนี้สนามบินแห่งนี้เปลี่ยนเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการมาเที่ยวครั้งที่ 2 ของเรา
พวกเราใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะหลงซะแล้ว กว่าจะได้เจอโรงแรมkinki อันที่จริงมันก้อใกล้ๆ กับที่เราหาน่ะแหละ พยายามถามคนโน้น คนนี้ ไปทั่ว แต่แบบนี้นี่แหละรสชาติชีวิตแบ็คแพ็ค เจอมันซะตั้งแต่เริ่มเลย เราว่าไอ้ตอนต้องถามหาสถานที่ที่เราจะไป เนี่ยแหละมันทำให้เราได้เห็น ในสิ่งที่เราไม่คาดคิดเยอะแยะ อย่าไปคิดว่ามันจะทำให้เราเสียเวลา เพราะเรามาเที่ยวเพื่อมาเจอความแปลกใหม่ของชีวิต ไอ้สิ่งที่เราจะไปเยี่ยมชมถึงแม้เป็นหลักชัยในการมาเยือน แต่สิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่เราเจอ มันก้อน่าสนใจไม่ใช่เหรอ ซึ่งความคิดนี้แหละทำให้เรา แทบจะลาจากการไปเที่ยวกับเพื่อนบางคน ไปคนเดียวสบายใจกว่าเยอะ
เกือบเที่ยงเราถึงได้ถึงที่พัก ที่จองเอาไว้ ที่พักสะอาด และราคาไม่แพง เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปภายในมาเก็บไว้เป็นที่ระลึก
วันนี้พวกเราไปเที่ยวที่ปราสาทโอซาก้า ที่นี่เราไม่ได้ขึ้นไปข้างบน เพราะมาแล้วเมื่อคราวที่แล้ว ยังคึกคักไม่เปลี่ยนแปลง มีเด็กนักเรียนมาทัศนศึกษาดูไปแล้วเหมือนจากหลายที่ สังเกตุจากการไปเที่ยวแล้วชอบมากที่ ที่นี่เค้าสนับสนุนให้มีการพาเด็กมาเที่ยว เพราะเราเห็นแทบจะมีทุกที่ และนักเรียนก้อดูเหมือนจะทุกระดับชั้น ทำให้เด็กๆ ได้เห็นและซึมซับวัฒนธรรม และที่มาของพวกเค้า เพื่อทราบถึงที่ไปต่อไปในอนาคต เป็นการปลูกฝังเด็กๆ ตั้งแต่ยังเล็กๆอยู่
มีเวลาเหลือ เราไปนั่งรถไฟ ไปเที่ยววัด Shintennoji อีกแห่ง ก่อนจะกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อนก่อนจะลุยต่อพรุ่งนี้