Monday, April 23, 2007

Hiroshima

5.11.2006
โปรแกรมวันนี้ไปเที่ยวHiroshima กันค่ะ
เรานั่งชินกันเซ็น จากสถานี Shin osaka ไป Hiroshima จากนั้นนั่งรถโดยสารประจำทาง ไปลงที่ Hiroshima Memorail Park เป็นบริเวณที่จัดเพื่อระลึกถึง เหตุการณ์ระเบิดนิวเคลียร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
มีอนุสาวรีย์เด็กหญิงsadako กับนกกระเรียน ,Atomic Dome ตึกที่ยังคงทิ้งร่องรอยหลังจากโดนระเบิด บริเวณใกล้มีเล่นดนตรีบริเวณแม่น้ำ บรรยากาศดี น่าเดินเล่น ใกล้ๆกันมีท่าเรือที่สามารถต่อเรือไปยังเกาะ ที่มีศาลเจ้าอยู่ตรงกลางน้ำ ชื่ออะไร เราก้อจำไม่ได้แล้ว
นั่งฟังเพลง เดินเล่น กินไอติม ซักพัก พวกเราพากันเดินต่อไปยัง Hiroshima Castle ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก เห็นเด็กๆ แต่งชุดกิโมโนน่ารัก มากับครอบครัวหลายคน เด็กๆ ในชุดกิโมโนเล็กๆ น่ารักมากๆ จนเราอดไปขอถ่ายรูปด้วยไม่ได้

ตอนเย็นๆ เราไปเดินเล่นตอนกลางคืนที่ย่าน Dontonburi แถวๆ ที่มีรูปปั้นกูลิโกะ เป็นย่านขายของ ร้านอาหาร ตอนกลางคืนของโอซาก้า แถวๆนี้น่าจะเป็นย่านที่มียากูซ่า เพราะเราเห็นบางคนดูท่าทางเหมือนนักเลง แต่ก้อไม่อันตรายใดๆ เพราะมีวัยรุ่น วัยกลางคน แทบทุกวัยเดินจับจ่ายใช้สอยซื้อของกันเยอะแยะ ที่นี่มีปูเป็นอาหารมีชื่อ แต่เราก้อไม่ได้กิน เพราะตอนไปถึงค่อนข้างดึกมากแล้วร้านใกล้จะปิด ตอนเราเข้าไปบางร้านบอกครัวปิดแล้ว
แต่เรามีโอกาสได้ไปกินข้าวหน้าแกงกระหรี่ แบบที่มีให้เลือกความเผ็ด ขนาดชาม กว่าจะสั่งกันเสร็จ สั่งไปก้อขำไป เพราะงง ว่าก้อชี้ตามรูปแล้วทำไมยังต้องถามโน่นนี่อีก แต่พอได้กิน โอ้ อร่อยมากๆ เสียดายว่าวันต่อมาหาร้านแบบนี้ไม่เจอ เพราะดูหน้าตาแล้ว น่าจะเป็นแบบร้านที่มีหลายสาขา ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวโอซาก้า คงต้องไปกินกันอีกครั้ง

No comments: